Cách chăm sóc da vào mùa nắng

0

Nếu bạn muốn ăn mặc mát mẻ một chút, hãy sẵn sàng để đối mặt với các tia mặt trời, đừng lo lắng mà hãy làm theo với 6 mẹo chăm sóc da vào mùa hè dưới đây.

Tẩy tế bào chết để da sạch và mịn hơn

Tẩy tế bào chết để da sạch và mịn hơn

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào đã chết tích tụ trên da và làm tăng khả năng cấp nước cho da từ các loại kem dưỡng và toner.

Hãy tẩy da vào buổi sáng trước khi dùng toner, kem dưỡng, kem chống nắng và lớp trang điểm.

Tip: tẩy da chết sẽ giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn!

Ghi nhớ: hãy dùng kem dưỡng thể đễ giữ độ ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết, và bạn có thể dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da mới.

Cấp nước

Cấp nước

Bổ sung nước đầy đủ trong chế độ ăn uống kèm với dùng mặt nạ cấp ẩm 1-2 lần mỗi tuần. Bôi một lớp kem lót dưới lớp kem dưỡng cũng rất hiệu quả. Toner sẽ giúp ích cho việc giúp da bớt khô.

Tip: bạn nên thoa lại toner khi ở văn phòng, trong xe hơi, hoặc khi đi máy bay!

Xem thêm:  Phun xăm môi thẩm mỹ đẹp tự nhiên khiến chị em chao đảo

Thanh lọc da với nước

Thanh lọc da với nước

Thanh lọc da với nước

Nhiệt độ cao bên ngoài cộng với việc đi nắng sẽ khiến da bạn bị khô từ bên trong, khiến bạn dễ bị say nắng và mờ mắt!

Hãy uống 8 ly nước mỗi ngày để cân bằng độ ẩm và thải độc tố cho da và cơ thể.

Hãy uống 8 ly nước mỗi ngày để cân bằng độ ẩm và thải độc tố cho da và cơ thể.

Tip: nếu bạn uống các loại nước giải khát có ga, lượng nước bạn uống nên gấp 3 thông thường!

Nếu mọi cách đều không được, hãy bôi kem chống nắng

Nếu mọi cách đều không được, hãy bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng không chỉ đơn giản bôi cái là xong. Bạn phải bôi đủ dầy và thường xuyên. Rất nhiều người vì tiết kiệm mà không bảo vệ làn da với đủ lượng kem chống nắng cần thiết.

Các công thức và cải tiến hiện nay đã cho ra mắt nhiều sản phẩm kem chống nắng phù hợp với mọi loại da. Bạn có thể chọn loại không dầu với các công thức làm mềm da cho da khô, hoặc loại không chứa quá nhiều hợp chất cho da nhạy cảm.

Làm dịu da cháy nắng

Làm dịu da cháy nắng

Bạn đã dùng kem chống nắng nhưng vẫn không khác biệt gì nhiều và vẫn bị cháy nắng.

Thật xui là cháy nắng thì cũng đã chát rồi, nhưng bạn không nên đau khổ chịu đựng nữa! Các loại thảo mộc và gel làm dịu da có thể ngăn ngừa tình trạng lột da và làm giảm các vết sưng đỏ cho da bạn.

Xem thêm:  Những điều lưu ý về lựa chọn thực phẩm sau khi phun môi

Hãy bôi dầu dưỡng mát ở vùng da bị cháy nắng, đặc biệt là những chỗ nổi đỏ.

Lưu ý: những vết sưng khi bị cháy nắng có thể làm tăng khả năng ung thư da của bạn. Bạn hãy nhờ các chuyên viên da liễu xét nghiệm mẫu da hàng năm cũng như là bạn có thể tự khám hàng tháng để sớm phát hiện các dấu hiệu của ung thư da. Hãy chú ý những sự thay đổi hoặc chuyển biến bất thường của da.

Chữa vết cháy nắng

Cách chăm sóc da vào mùa nắng

Nguyên nhân gây cháy nắng: các tia UV khiến da bị “chín” với biểu hiện là những đốm nâu, da bị thô và những nếp nhăn kể cả bạn có phơi nắng trực tiếp hay không. Khi ánh sáng ban ngày tiếp xúc với da, một loạt các hậu quả tổn thương như kích ứng, các mẩu oxi hoá tác động vào sự phát triển của tế bào, và kích thích phản ứng tiêu huỷ collagen.

Các vết rám nắng có thể là nét đặc trưng mùa hạ, nhưng chúng thực sự gây hại. Hãy bảo vệ da với các kem dưỡng chống lão hoá để trị các tổn thương xảy ra cũng như hỗ trợ da chống lại tia UV độc hại. Hi vọng qua bài viết trên Suria Link đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích!

Xem thêm:

Xem thêm:  Lông mày cánh cung là gì? Vận mệnh người có lông mày hình cánh cung
suria
suria

Tạp chí SURIA LINK nơi chia sẻ những kiến thức làm đẹp và chăm sóc gia đình tốt nhất hiện nay. Mọi thông tin đều được đóng góp từ các chuyên gia trong từng lĩnh vực trong từng ngành nghề

SURIA LINK
Logo