Oversize là gì? Các mẫu áo oversize nữ thời trang cho hè 2023

0

Oversized là dáng áo và váy được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mặc đồ oversize không chỉ thoải mái, mát mẻ mà còn có khả năng che khuyết điểm cơ thể rất tốt. Vậy oversize là gì? oversize có gì khác với freesize? Chọn đồ oversize cần chú ý những điều gì? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết ngày hôm nay của Thời trang mặc nhà Wow chúng tôi.

freesize là gì

Chọn đồ oversize thế nào thời trang và xinh xắn?

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành 2023 nàng không nên bỏ qua

Dáng oversized là gì?

Mặc dù không phải là kiểu dáng mới nhưng những bộ trang phục oversize vẫn chiếm được cảm tình của nhiều cô nàng. Oversized là những trang phục có thiết kế dáng rộng rãi, thoải mái nhưng tỉ lệ các chi tiết cầu vai, ngực hay tay hông vẫn vừa vặn. 

Mặc những bộ áo oversize đem đến cho các cô nàng sự năng động, thư thái. Không chỉ có thể mặc đi chơi, diện oversize đi làm cũng là điều hoàn toàn có thể.

freesize là gì

Dáng oversized là gì?

Những chiếc áo oversize thường sẽ có thiết kế dài qua mông, một số loại sẽ cắt đuôi tôm, một số thì để thụng,… Thông thường đều được làm từ chất liệu mềm và dễ lên dáng như cotton, len, hay thun,… Một số kiểu áo oversize được chọn mua nhiều nhất như áo croptop oversize, áo sơ mi oversize, áo khoác oversize hay những chiếc áo phông oversize.

freesize là gì

Là những outfit được giới trẻ ưa chuộng

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay – Nàng biết mấy kiểu?

Phân biệt oversize và freesize

Free size là gì? Oversize và freesize có gì khác nhau hay không? Rất nhiều bạn vẫn không phân biệt được hai khái niệm này. Thời trang mặc nhà Wow sẽ giúp bạn hiểu một cách đơn giản nhất thông qua hai yếu tố sau:

  • So sánh về đối tượng sử dụng: Những chiếc áo oversize là loại trang phục được làm dáng rộng và thoải mái, phù hợp với những bạn yêu thích phong cách thùng thình. Còn freesize thì ại là item đó chỉ có sản xuất một size duy nhất đó. Hoặc là rộng hoặc là vừa với một dáng người hoặc có cân nặng nhất định. Loại trang phục này sẽ phù hợp với nhiều người hơn vì dù bạn cao gầy, mập ốm đều có thể mặc vừa.

freesize là gì

Outfit xinh xắn ngay cả khi đi làm

  • So sánh về độ phóng khoáng: Như các bạn đã biết thì cả hai loại trang phục này đều hướng đến những outfit năng động, thoải mái và đa dạng người sử dụng. Tuy nhiên, một số người thì cho rằng đồ oversize là một phong cách thời trang chứ không như freesize là một kiểu size. Những người muốn mặc oversize cũng cần phải có gu và biết cách mix match thì mới có được outfit đẹp mắt. Không như quần áo freesize thì mặc thế nào cũng được.

freesize là gì

Phân biệt oversize và freesize

Xem ngayNgười gầy nên mặc màu gì

Ưu điểm của đồ oversize

Những trang phục oversize không chỉ dễ mặc mà còn cực thì trẻ trung, phong cách. Dưới đây là những ưu điểm của đồ oversize cho nàng tham khảo.

Cực tôn dáng

Ưu điểm đầu tiên của loại trang phục này là khả năng tôn dáng. Cho dù bạn có bụng mỡ, bắp tay to hay đùi to đều có thể biến mất trong một nốt nhạc nhờ loại đồ oversize này. Đương nhiên, những cô nàng có đôi chân to cũng có thể trở nên thon thả và cân đối hơn với những chiếc quần oversize.

freesize là gì

Cực tôn dáng

Dễ phối đồ

Ưu điểm thứ hai là khả năng mix đồ cực đỉnh. Các bạn có thể kết hợp áo phông oversize cùng quần skinny để mặc đi chơi. Phối áo sơ mi oversize đuôi tôm cùng quần culottes ống rộng để mặc đi làm. Thậm chí mix áo khoác oversize với chân váy xếp ly để mặc đi hẹn hò, đi cafe cùng bạn bè,.. Bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể phối đồ cực xinh.

Xem thêm:  Gợi ý 30+ Mẫu Áo kiểu công sở Hàn Quốc siêu xinh cho chị em văn phòng

freesize là gì

Dễ phối đồ

Trẻ trung, phong cách

Những trang phục oversized luôn đem đến sự phong cách và năng động. Ngoài đem đến cơ thể thon thả hơn thì những món đồ này cũng góp phần giúp outfit của nàng nổi bật và cuốn hút hơn. Nàng đừng quên chọn những chiếc áo oversize của Thời trang mặc nhà Wow để mix match cho mình những set đồ xinh đẹp nhất nhé.

freesize là gì

Trẻ trung, phong cách và siêu cuốn hút

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với quần jeans cực sành điệu – Chuẩn Sao Hàn

Các mẫu áo oversize nữ thời trang hè 2023

Hè 2023 có mẫu áo oversized nào đẹp và được nhiều chị em mê mẩn? Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn chiếc áo nào để diện trong mùa hè này thì cùng Thời trang mặc nhà Wow tìm hiểu ngay nhé.

Áo oversized hoodie

Đầu tiên các bạn có thể chọn mua những chiếc áo oversize hoodie để diện cùng quần jean ống rộng. Thiết kế trẻ trung của hoodie thì không phải nhắc lại nhiều. Chiếc áo này cũng được nhiều bạn nữ chọn để phối cùng chân váy xếp ly ngắn.

Oversized hoodies cũng không khó phối đồ. Các bạn có thể chọn quần hoặc chân váy đều rất đẹp.

freesize là gì

Áo oversized hoodie cùng quần ống thụng cá tính

Xem thêm: Áo hoodie là gì? 7 Cách phối đồ siêu ngầu với áo hoodie

Áo oversized shirt/ Áo sơ mi oversize

Mẫu áo thứ hai là sơ mi dáng oversize. Có thể nói rằng đây là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô nàng. Không những có thể mặc đi chơi, mặc đi học, những chiếc áo sơ mi oversize còn được những cô nàng công sở chọn lựa để mặc đi làm.

Không quá cứng nhắc như áo sơ mi dáng ôm đứng, sơ mi oversize thoải mái và tôn dáng hơn. Thậm chí những chiếc áo sơ mi đuôi tôm phối cùng quần short cũng là outfit mà các chị em đều mê mẩn để mặc đi dạo phố.

freesize là gì

Áo oversized shirt/ Áo sơ mi oversize cùng giày thể thao

Xem thêm: 9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

Oversized tee

Áo tee hay áo thun, áo phông đơn giản luôn là trang phục được chọn lựa để mặc đi chơi. Hơn thế, những chiếc áo Oversized tee còn siêu dễ phối. Nó hợp với hầu hết các loại quần và chân váy. Mặc cùng quần jean xanh dương hay quần jean rách gối là cách phối đồ được chọn lựa nhiều nhất.

freesize là gì

Oversized tee cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Áo oversized blazer

Để chọn được áo oversized fit với cơ thể của mình, các bạn cũng nên cân nhắc đến kiểu dáng. Áo khoác oversize như áo blazer chính là mẫu áo mà các bạn có thể cân nhắc để phối cùng sơ mi hay áo thun trong mùa hè này. Những chiếc áo oversized blazer ngắn tay hoặc áo chất mỏng sẽ không làm cho bạn cảm thấy nóng nực đâu nha.

freesize là gì

Áo oversized blazer

freesize là gì

Phối cùng quần jean

Xem thêm: Áo Blazer là gì? 10 cách phối đồ với áo Blazer giúp nàng thêm sành điệu

Áo oversized T-shirt/ Áo phông oversize

Tất nhiên không thể bỏ qua những chiếc áo phông rồi phải không nào? Áo oversized T-shirt mix cùng quần jean culottes cạp cao và một đôi boot hoặc giày thể thao màu trắng basic thôi cũng có thể giúp bạn nổi bật và tỏa sáng trong đám đông.

freesize là gì

Áo oversized T-shirt/ Áo phông oversize màu sắc độc đáo

Oversized cardigan

Dáng áo cardigan oversize thường được chọn để mặc đi biển vào mùa hè. Khoác bên ngoài những chiếc váy trễ vai hay đầm hai dây maxi,… Vừa xinh đẹp vừa cuốn hút. Chẳng ai có thể rời mắt khỏi bạn. Thêm chút phụ kiện mũ cói hay dép sandal thì càng tuyệt vời hơn nữa.

freesize là gì

Oversized cardigan cho nàng set đồ đi biển xinh xắn

Xem thêm: Đi biển nên mặc đồ gì? Thời trang đi biển hè 2023 cực chất

Áo oversize gym

Các cô nàng đi tập gym thường sẽ chọn những bộ đồ gym ôm sát cơ thể để dễ vận động hơn. Tuy nhiên cũng có một số loại áo oversize gym cho những cô nàng muốn kín đáo hoặc có thể mặc đi chạy bộ bên ngoài những hôm trời trở lạnh.

Xem thêm:  5 mẫu chân váy công sở phù hợp với từng dáng vóc

freesize là gì

Áo oversize gym năng động, cá tính

Xem thêm: 11 Cách phối đồ cực năng động cho cô nàng phong cách cá tính

Áo oversize tay lỡ

Dáng áo tay lỡ không chỉ có thể giúp cho vóc dáng của bạn nhìn nhẹ nhàng và cân đối hơn mà còn rất hợp mốt. Một em áo blouse oversize tay lỡ chất voan mềm mại phối cùng chân váy midi nữ tính. Mặc đi hẹn hò thì lại xinh hết nấc.

Mix cùng một đôi giày búp bê dịu dàng, phụ kiện băng đô, bờm tóc hay những đôi khuyên tai nho nhỏ càng giúp set đồ của bạn xinh xắn hơn.

freesize là gì

Áo tay lỡ nhẹ nhàng

Áo phao oversize

Với những ngày tiết trời se lạnh, những chiếc áo phao dáng oversize không chỉ được các cô nàng chọn mặc mà hầu hết mọi người đều rất thích. Hiện thị trường áo phao thường là những mẫu áo ôm bó vào người nhìn khá già. 

Nếu bạn không thích dáng áo đó thì những chiếc áo phao oversize rộng rãi cùng nhiều gam màu pastel đặc biệt sẽ là lựa chọn cho bạn có những buổi đi chơi hoặc dạo phố thoải mái.

freesize là gì

Áo phao oversize ấm áp

Áo oversize cổ V

Thiết kế cổ V phù hợp cho những cô nàng có thân hình mập mạp, đặc biệt là có cổ to và ngắn thì lại càng nên mặc áo hoặc váy cổ V. Dáng áo oversize cổ V cũng được không ít bạn nữ yêu thích và chọn lựa để kết hợp trong các outfit thường ngày.

Mặc đi làm thì có thể chọn phối cùng quần tây, mặc đi chơi thì có thể phối cùng chân váy xếp ly hoặc chân váy chữ A…

freesize là gì

Thiết kế cổ V nhẹ nhàng, tôn dáng vô cùng

Áo dạ oversize

Ngoài những mẫu áo bên trên, các bạn cũng có thể cân nhắc đến Áo dạ oversize nữa nha. Thường được diện trong những ngày trở lạnh, khi phối cùng áo sơ mi hoặc áo len càng giúp cho bạn ấm áp và thoải mái hơn. Chọn thêm cho outfit một đôi boot dáng dài cũng khiến cho bạn ghi điểm hơn trong mắt mọi người.

freesize là gì

Áo dạ oversize xinh xắn mix cùng chân váy xếp ly

Áo oversize nữ tay dài

Nếu bạn không thích những mẫu áo bên trên thì có thể mua Áo oversize nữ tay dài để mix match trong hè này. Dáng áo tay dài thanh lịch, để mặc đi làm thì cực hợp. Ngoài ra các bạn có thể chọn thêm những chiếc túi xách hay những chiếc túi cầm tay hoặc đeo chéo để mix cùng set đồ đi làm này nha.

freesize là gì

Áo oversize nữ tay dài kẻ họa tiết răng sói độc đáo

Áo len oversize

Mẫu áo tiếp theo là áo len oversize(áo len dáng rộng). Không chỉ có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục, mặc trong mùa đông thì giữ ấm, áo len oversize mùa hè thì thường sẽ được phối cùng với bikini để mặc đi biển. Vóc dáng của nàng sẽ lấp ló sau chiếc áo, tăng sự quyến rũ và còn rất tôn dáng đó nàng nha.

freesize là gì

Áo len oversize tone màu đen

Đồ đôi oversize

Cuối cùng là đồ đôi oversize. Không chỉ là mặc đồ đôi cùng người yêu mà các bạn nữ còn rất thích mặc đồ đôi với cô bạn thân hay mặc đồ đôi cùng em gái nhỏ, con của mình. Những set áo oversize dáng sơ mi màu trắng nhẹ nhàng hoặc các bạn cũng có thể chọn cho mình và người ấy một set đồ năng động hơn như áo croptop và quần short,…

Đừng quên phối cùng giày thể thao để set đồ của mình được cộng điểm thêm bạn nhé.

Xem thêm:  [REVIEW] Kem chống nắng Vichy có tốt không? giá bao nhiêu?

freesize là gì

Đồ đôi oversize bạn thân

freesize là gì

Đồ đôi oversize cho bạn và người yêu

Xem thêm: 9 Set đồ đôi bạn thân cực xinh phong cách Hàn Quốc cho chị em

Hướng dẫn phối đồ với áo oversize cho nữ

Phối áo oversize cùng quần jean

Chị em thường phân vân mỗi khi phối đồ. Nhất là mặc đi làm, đi chơi thì càng đau đầu hơn. Áo oversize cá tính nên kết hợp cùng item gì? Câu trả lời là quần jean. 

phối đồ với áo oversize nữ

Trẻ trung, cá tính

Đây cũng là một trong những cách phối quần áo đơn giản, trẻ trung và gây được ấn tượng với mọi người xung quanh. Chỉ đơn giản là áo phông oversize in hoạ tiết kết hợp cùng quần jean ống rộng,. Những cô nàng có dáng người cân đối còn có thể thử sức với chiếc quần jean skinny… 

phối đồ với áo oversize nữ

Phối áo oversize cùng quần jean

Mặc áo oversize với quần short

Ngoài quần jean, chị em cũng có thể phối áo oversize cùng với quần short. Outfit trẻ trung, năng động, quần short jean cá tính hay một chiếc quần short da độc đáo chính là gợi ý không tồi đấy nha.

Lưu ý không nên chọn những chiếc áo quá rộng sẽ làm bạn chìm ngỉm trong đó. Dù phong cách giấu quần đang hot nhưng không phải ai cũng phù hợp đâu.

phối đồ với áo oversize nữ

Mặc áo sơ mi oversize với quần short nữ

Mix cùng chân váy

Với những cô nàng bánh bèo, mê những outfit điệu đà thì kết hợp chân váy cùng áo oversize chính là sự kết hợp  hoàn hảo. Không chỉ là chân váy ngắn cá tính, chị em còn có thể phối item này với những chiếc chân váy jean xẻ tà dáng dài, chân váy midi dáng dài hay chân váy bút chì….

phối đồ với áo oversize nữ

Mix cùng chân váy

Phối áo oversize và quần tây

Các chị em công sở mặc áo oversize cùng gì đẹp? Câu trả lời là quần tây! Tone màu đen hoặc màu be nhẹ nhàng sẽ không kén màu da, khi mặc cũng không bị lộ khuyết điểm.

Phối cùng áo sơ mi oversize và túi xách đeo chéo. Một đôi giày sandals cao gót nữa là tự tin toả sáng dưới phố đông.

phối đồ với áo oversize nữ

Phối áo oversize và quần tây

Cách phối đồ với áo oversize cho nam

Mix cùng quần short

Khác với chị em phụ nữ, các chàng trai thường xuề xoà và không quá quan tâm đến outfit bên ngoài của mình. Việc phối đồ của họ chỉ tạp trung vào việc thoải mái. 

Tuy nhiên, khi mặc áo oversize, bạn mix cùng quần short nam thì vừa có sự thoải mái, dễ chịu mà vẫn đẹp, tôn dáng và nam tính.

phối đồ với áo oversize nam

Mix cùng quần short

Cá tính với quần jean

Kết hợp cùng quần jean cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Item luôn có sẵn trong tủ đồ của các chàng trai. Dáng culottes ống rộng sẽ dễ mặc. Tuy nhiên với các chàng trai dáng thấp nên lưu ý không chọn quần quá rộng phối cùng áo rộng nhé. 

phối đồ với áo oversize nam

Cá tính với quần jean

Trẻ trung khi phối cùng quần tây

Lịch lãm, trẻ trung là điều bạn có thể nhận được khi phối áo oversize cùng với quần tây. Với các bạn nam trẻ thì mặc đồ đi làm cũng không muốn outfit cứng nhắc. Cách kết hợp này chính là gợi ý rất hay.

phối đồ với áo oversize nam

Trẻ trung khi phối cùng quần tây

Qua bài viết này, các bạn chắc hẳn đã biết thế nào là oversize cũng như phân biệt được thế nào là oversize và thế nào là freesize rồi phải không nào? Đơn giản, tôn dáng và cực trẻ trung, đồ oversize thật sự là chìa khóa cho những outfit mùa hè của nàng.

Nếu còn thắc mắc khác bạn đừng quên liên hệ ngay với Thời trang mặc nhà Wow để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp và cuốn hút trong mắt mọi người.

Những tin tức về thời trang được Suria Link tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Chúc bạn có những tips hay mới nhất về xu hướng thời trang hiện nay.

Trần Phương My
Trần Phương My

Là người yêu cái đẹp và sự hoàn hảo - Trần Phương My sưu tầm và luôn tìm tòi sáng tạo ra những xu hướng thời trang và tips thời trang mới nhất dành cho bạn. Phương My hiện đang tư vấn về xu hướng thời trang và làm đẹp tại Thời Trang Mặc Nhà Wow

SURIA LINK
Logo