20+ kiểu tóc Mohican cực thời thượng hot nhất 2023

0

Tóc Mohican là một kiểu tóc chưa bao giờ hết hot bởi hình ảnh năng động và đầy thời thượng. Dưới đây, Thời trang mặc nhà Wow sẽ giúp bạn lựa chọn được những kiểu tóc Mohican phù hợp nhất với gương mặt đồng thời nâng tầm phong cách và cá tính. Cùng theo dõi ngay nhé!

Tóc Mohican là gì? 

Tóc Mohican hay Mohawk là kiểu tóc được cắt ngắn hoặc cạo gọn ở hai bên, phía sau gáy và chỉ đề dài ở phía đỉnh đầu. Mohican khá phổ biến ở các nước Âu Mỹ, khi đến với các văn hóa khác đã được biến tấu đa dạng để mang đến những hình ảnh mới lạ và nổi bật hơn. Mohican khá giống với tóc undercut, làm nổi bật lên nét cá tính, phong cách mạnh mẽ và hơi chút “bụi bặm”.

mohican

Mohican là kiểu tóc được phái mạnh vô cùng yêu thích 

Tại sao nên để tóc Mohican?

Tóc Mohican có những ưu điểm cực kỳ đáng giá để bạn lựa chọn là kiểu tóc đại diện cho hình ảnh của bản thân như:

  • Kiểu tóc phù hợp với những bạn nam có gương mặt thanh tú, tròn, bầu bĩnh, phù hợp với đa số gương mặt người Việt.
  • Với phần tóc trên được vuốt lên cao nên nhiều người có thể nhờ đó mà ăn gian được chiều cao.
  • Khi để tóc Mohican bạn cần phải dành thời gian chăm sóc hơn nên bạn sẽ tạo được thói quen thật chỉn chu mỗi lần ra ngoài.
  • Tuy nhiên tóc nam Mohican khá kén chọn chất tóc nên những bạn nam có tóc mỏng, quá mềm nên lưu ý nhé.

tóc mohican

Kiểu tóc Mohican mang lại hình ảnh thời thượng và đầy cuốn hút

Xem thêm: Tổng hợp 15+ kiểu tóc dài nam đẹp CUỐN HÚT, HỢP TREND 2023

Tóc Mohican phù hợp với gương mặt nào? 

Mặc dù là kiểu tóc hot trend được ưa chuộng nhưng Mohican lại cực kỳ “khó tính” trong việc lựa chọn gương mặt phù hợp. Đặc trưng của mẫu tóc này là tôn lên những đường nét trên gương mặt, tạo độ phồng cho tóc ở phía đỉnh nên những bạn có gương mặt vuông, dài hay quá gầy sẽ không phù hợp với kiểu tóc này.

kiểu tóc mohican

Tóc Mohican phù hợp với những bạn nam có gương mặt tròn, bầu bĩnh 

Những bạn nam sở hữu cho mình gương mặt trái xoan, mặt tròn, bầu bĩnh hay thanh thoát thì rất thích hợp để Mohican.

Những kiểu tóc Mohican đẹp nhất 2023

Với Mohican bạn có thể thoải mái làm đa dạng hình ảnh, phong cách của mình bằng những cách tạo kiểu dưới đây.

Mohican ngắn cổ điển

Đây là kiểu tóc thường thấy nhất và phổ biến nhất khi nhắc tới Mohican. Tóc được cắt gọn gàng ở hai bên và phần gáy, phần tóc mái cũng được tỉa gọn hơn và đỉnh đầu có tóc được tạo kiểu phồng lên. Nếu bạn quyết định để kiểu tóc đơn giản này thì bạn cũng cần phải có một chất tóc cứng và vào nếp dễ dàng.

Xem thêm:  Đầm tafta là gì? 99+ Mẫu đầm tafta dự tiệc đẹp, sang chảnh

mohican uốn

Kiểu tóc ngắn mang lại hình ảnh hiện đại và hợp thời trang 

Mohican uốn nhẹ 

Một kiểu tóc khiến bạn trở nên cuốn hút và thời thượng hơn bao giờ hết. Tóc cũng sẽ được cắt hay cạo ngắn hai bên, phần tóc trên đỉnh đầu sẽ được để lại nhiều hơn và uốn xoăn nhẹ. Mẫu tóc này rất thích hợp cho các bạn nam có tóc dày và mềm, uốn sẽ giúp tạo nếp lâu và có độ phồng nhất định.

đầu mohican

Tóc uốn tạo được độ bồng bềnh tự nhiên cho các chàng thêm thu hút

Xem thêm: Top 26+ mẫu tóc uốn nam đẹp, trẻ trung và phong cách

Mohican uốn con sâu 

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách trẻ trung năng động thì không nên bỏ qua kiểu tóc này. Uốn con sâu giúp phần tóc trên đỉnh đầu có độ phồng nhất định khiến khuôn mặt cũng trở nên gọn gàng. Kiểu tóc này sẽ phù hợp hơn nếu bạn để một chiếc mái dài vừa phải và được cắt tỉa tinh tế. 

tóc nam mohican

Tóc uốn sâu đầy cá tính cho những bạn nam thích sự nổi bật 

Tóc mohican uốn layer 

Thời gian gần đây các kiểu tóc layer luôn được dân tình nhiệt tình săn đón. Mohican layer sẽ tạo nên được những tầng tóc trông vô cùng mới lạ. Kết hợp cùng kiểu uốn nhẹ giúp tóc phồng tự nhiên càng giúp gương mặt bạn sáng bừng và nổi bật lên nét thời thượng, hiện đại.

cắt tóc mohican

Tóc layer luôn được nhiều người yêu thích bởi hình ảnh cực mới lạ 

Xem thêm: 25 Mẫu tóc layer nam đẹp, trendy nhất cho năm 2023

Mohican mái ngắn 

Kiểu tóc này hay còn được gọi là Mohican Itaewon, một kiểu tóc từng làm mưa làm gió tại Hàn Quốc. Tóc có phần mái được cắt sát và tỉa ngắn gọn gàng trông cực kỳ cá tính. Hơn hết Mohican ngắn khi chụp ảnh cực kỳ ăn hình, nếu bạn đang muốn có những tấm hình “để đời” thì hãy thử để kiểu tóc này nhé.

mohican layer

Kiểu tóc từng làm mưa làm gió một thời đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Mohican mái chéo 

Nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều diễn viên nam để kiểu tóc này. Hai bên vẫn sẽ được cắt ngắn gọn gàng, phần tóc mái được để dài sau đó dùng sáp vuốt chéo sang một bên, có thể chia thành 6/4, 7/3 hay 8/2 tùy vào gương mặt. Kiểu tóc này mang đến hình ảnh lịch lãm và cực kỳ sang trọng.

kiểu tóc nam mohican

Mái tóc chéo giúp bạn trông lịch lãm và khoe được những đường nét nam tính trên gương mặt

Tóc Mohican mái ngố

Những anh chàng theo đuổi hình ảnh soái ca, thanh xuân vườn trường rất thích để kiểu tóc này. Vừa có chút thư sinh lãng tử vừa mang đến hình ảnh trẻ trung, đáng yêu. Nếu bạn có một gương mặt tròn hay mũm mĩm thì đừng bỏ qua kiểu tóc độc đáo này nhé.

Xem thêm:  Top 24+ cách phối đồ cực chất với màu xám lông chuột

mohican gáy nhọn

Kiểu tóc Mohican mái ngố giúp bạn dễ dàng “hack tuổi” 

Tóc Mohican mái dài

Tiếp tục là một kiểu tóc dành cho các nam sinh thanh xuân hay soái ca lạnh lùng, nhẹ nhàng. Kiểu tóc này tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, có thể giúp bạn ăn gian thêm tuổi. Nhưng tóc lại khá kén gương mặt, nếu bạn có mặt Vline cùng các đường nét thanh tú thì để tóc này vô cùng hợp. 

uốn mohican

Kiểu tóc “công tử” dành cho những chàng trai nhẹ nhàng, ngọt ngào 

Xem thêm:  20+ kiểu tóc side part cho chàng xứng danh NAM THẦN

Mohican gáy nhọn

Một mẫu tóc bứt phá cho những bạn nam mang cá tính độc đáo, thích nổi trội và thể hiện hiện bản thân mình. Thay vì phần gáy được cắt tỉa gọn gàng thì bạn sẽ để dài sau đó cắt và tạo nếp theo hình tam giác ngược. Kiểu tóc này hiện nay đang được thịnh hành trong giới trẻ, đặc biệt là các bạn tuổi teen.

mohican mặt tròn

Kiểu tóc gáy nhọn được các bạn tuổi teen vô cùng yêu thích 

Mohican mullet

Kiểu tóc này khá giống với góc nhọn nhưng phần tóc phía sau gáy sẽ được dài ra cắt tỉa gọn gàng hoặc để xõa tự nhiên. Nếu lựa chọn tóc này bạn đừng quên nhuộm thêm một màu sắc thật nổi bật để khiến bản thân trở nên cuốn hút hơn nhé.

cách vuốt mohican

Kiểu tóc cá tính dành cho những chàng trai thích sự phá cách

Tóc Mohican kẻ

Bạn có thể phá cách và thêm điểm nhấn cho bộ tóc của mình bằng những đường kẻ trên chân tóc. Cạo tóc theo đường kẻ dài hay ngắn, một đường hay nhiều đường tùy vào sở thích của bạn. Nhưng một điều chắc chắn rằng kiểu tóc này sẽ giúp bạn cuốn hút mọi ánh nhìn hơn.

mohican mullet

Tóc kẻ cực cá tính và thu hút không thể nào bỏ qua

Tóc Mohican đầu đinh

Những bạn nam nào đang hướng đến một hình ảnh cool ngầu, nam tính và đầy mạnh mẽ thì hãy lựa chọn kiểu tóc này nhé. Tóc được cắt ngắn hai bên cùng sau gáy, phần tóc trên đỉnh đầu sẽ được cắt đinh gọn gàng. Có thể tạo thêm điểm nhấn bằng những đường kẻ cá tính.

mohican nam

Kiểu tóc đầu đinh đầu thời thượng cho những chàng trai cool ngầu mạnh mẽ

Mohican undercut 

Undercut luôn là những kiểu tóc được các bạn nam yêu thích và lựa chọn. Mẫu tóc này được ưa chuộng nhiều hơn ở các nước phương Tây với hình ảnh đầy nam tính và lịch lãm. Nếu bạn có gương mặt khá góc cạnh thì hãy thử để kiểu tóc này nhé.

Xem thêm:  Oversize là gì? Các mẫu áo oversize nữ thời trang cho hè 2023

mohican thẳng

Mẫu tóc thời thượng giúp các bạn nam làm nổi bật phong cách bản thân 

Các màu tóc hợp với tóc Mohican

Để tóc Mohican nên nhuộm màu gì chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người. Vốn kiểu tóc này đã giúp gương mặt bạn trở nên sáng và thanh thoát hơn nên bạn không cần phải sử dụng những màu tóc tẩy sáng để làm nổi bật. Thay vào đó có thể khiến gương mặt trở nên hài hòa hơn bằng các tông màu trầm hay khói nhẹ nhàng như: tóc đen, bảng tóc nam màu nâu, màu khói xám nhẹ…

uốn con sâu mohican

Mohican phù hợp với những màu tóc tối màu

Xem thêm: Những màu tóc không cần tẩy vẫn đủ nổi bật cho cả nam và nữ

Cách tạo kiểu với tóc Mohican tại nhà

Với tóc Mohican bạn cần phải dành nhiều thời gian để chăm sóc và tạo kiểu. Bạn có thể tham khảo và thực hiện các bước như dưới đây:

Bước 1: Gội đầu và sử dụng dầu xả giúp tóc mượt và sạch hơn để dễ dàng tạo kiểu.

Bước 2: Dùng máy sấy ở nhiệt độ nóng, sấy tóc theo chiều từ dưới lên để tạo được độ phồng và bồng bềnh tự nhiên cho tóc. Bạn có thể vừa sấy vừa dùng tay hoặc lược để chải ngược lên cho tóc vào đúng form hơn.

Bước 3: Lấy một lượng sáp vừa đủ xoa đều trong lòng bàn tay, từ từ xoa đều sáp lên tóc theo form đã được định sẵn.

Bước 4: Dùng gôm xịt vào chân tóc để giúp tóc luôn được đứng form.

mohican con sâu

Sấy tạo kiểu cho tóc Mohican sẽ giúp bạn tự tin hơn với hình ảnh của mình

Cách chăm sóc tóc Mohican 

Để luôn có một hình ảnh đẹp và chỉnh chu nhất mỗi lần ra ngoài bạn cần phải dành nhiều thời gian để chăm chút cho mái tóc của mình. Vậy nên bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Nên tỉa tóc 1 lần/tháng để lúc nào tóc cũng vào form theo ý thích và đặc biệt tạo được hình ảnh gọn gàng. 
  • Với tóc uốn, tóc nhuộm bàn cần có sản phẩm gội, xả dành riêng. 
  • Không để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu hay quá nhiều khiến tóc bị khô xơ, mất nếp. 
  • Gội đầu 3 – 4 lần/tuần và mỗi lần phải được sấy tạo kiểu cẩn thận. 

Trên là những thông tin về tóc Mohican mà Thời trang mặc nhà Wow muốn gửi đến bạn. Hãy lựa chọn mẫu tóc mà mình yêu thích nhất để tự tin ra ngoài mỗi ngày nhé. Và đừng quên theo dõi Thời trang mặc nhà Wow để biết thêm nhiều típ làm đẹp thú vị khác. 

 

Những tin tức về thời trang được Suria Link tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Chúc bạn có những tips hay mới nhất về xu hướng thời trang hiện nay.

Trần Phương My
Trần Phương My

Là người yêu cái đẹp và sự hoàn hảo - Trần Phương My sưu tầm và luôn tìm tòi sáng tạo ra những xu hướng thời trang và tips thời trang mới nhất dành cho bạn. Phương My hiện đang tư vấn về xu hướng thời trang và làm đẹp tại Thời Trang Mặc Nhà Wow

SURIA LINK
Logo