Kem chống nắng vật lý là gì? Top 4 loại kem chống nắng vật lý tốt nhất 2023

0

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau. Mỗi một dòng kem sẽ có cách sử dụng cũng như nguyên lý hoạt động riêng. Nổi bật nhất gồm có kem chống nắng hoá học và kem chống nắng vật lý. Bạn có biết kem chống nắng vật lý là gì không? Ưu nhược điểm của dòng kem chống nắng này là gì? Cùng xem ngay trong nội dung bên dưới của chúng tôi nhé.

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng vật lý là dạng kem chống nắng vô cơ. Thông thường trên bao bì của loại kem này sẽ có dòng cữ Sunblock để phân biệt với kem chống nắng hoá học là sun screen. Thành phần của kem chống nắng vật lý thường là các chất có khả năng tạo màng bảo vệ trên da như titanium dioxide, magiê silicat hay zinc oxide.

Chất khiến cho kem chống nắng có màu trắng chính là titanium dioxide. Chúng sẽ phản xạ lại các tia UV và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của chúng.

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học có gì khác nhau ?

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Bằng việc tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da, từ đó khiến cho tia UV không thể xuyên qua, chúng sẽ phản xạ lại ra môi trường.

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Xem thêm: Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu phải thoa lại kem chống nắng một lần?

Ưu nhược điểm của kem chống nắng vật lý

Ưu điểm

  • Kem chống nắng vật lý sẽ có tác dụng ngay sau khi bạn thoa lớp kem trên da. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, không giống kem chống nắng hoá học.
  • Giúp làn da của bạn không bị các tác hại của tia UVA và tia UVB gây ra.
  • Kem dịu nhẹ, phù hợp cho các bạn có da nhạy cảm hay da hay bị kích ứng.
  • Có tác dụng trong thời gian lâu hơn so với kem chống nắng hoá học

Nhược điểm

  • Thông thường việc tạo lớp màng trên da sẽ hay bị dày và bí. Nếu không làm sạch đúng cách sẽ dễ bị bít lỗ chân lông, từ đó gây ra các loại bệnh da liễu như nổi mụn, mụn ẩn, da bị đổ dầu…
  • Khả năng chống nước kém nên nếu có hoạt động ngoài trời đổ mồ hôi nhiều hay phải tiếp xúc với nước thì bạn cần phải thoa lại kem khá nhiều lần.
  • Nếu những bạn da ngăm không tán đều kem hoặc mua loại kem chống nắng dạng quá đặc sẽ dễ để lại vệt trắng, nhìn mất thẩm mỹ.
  • Cuối cùng, loại kem này sẽ khó makeup hơn là kem chống nắng hoá học.
Xem thêm:  Ngực to nên mặc gì vừa tinh tế vừa nổi bật? 30+ outfit không nên bỏ qua

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Ưu nhược điểm của kem chống nắng vật lý

Xem thêm: Những loại kem chống nắng không nên dùng, có thể làm bạn nổi mụn

Lưu ý khi bôi kem chống nắng vật lý

Chị em có thể chọn kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hoá học đều được. Tuỳ thuộc vào sở thích và tình trạng da của mình để quyết định. Tuy nhiên dùng bất cứ loại nào thì cũng cần lưu ý một số điều sau để có thể sử dụng hiệu quả nhất.

  • Đừng chủ quan bôi kem chống nắng trong những ngày nắng mà ngày mưa không bôi đó nha. Tia UV có ngay cả khi trời không có nắng nên bạn cần chăm chỉ bôi kem chống nắng mọi thời điểm.
  • Chú ý thoa đều kem chống nắng ở cả vùng da gáy và cổ. Vùng da ở những vị trí này thường mỏng nên dễ bị cháy nắng và bị đen. Nếu không muốn cổ và gáy bị đen thì nhớ bôi kem chống nắng và che chắn cho nó đó nàng nhé.
  • Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA phù hợp với nhu cầu sử dụng. Không nên chọn loại SPF quá cao nếu bạn không phải tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài…
  • Bạn cần phải bôi kem chống nắng sau bước rửa mặt và dưỡng ẩm, trước các bước trang điểm. Cần đợi khoảng 15 phút hoặc 10 phút để cho các tinh chất dưỡng ẩm thấm sâu xuống da rồi mới được thoa kem chống nắng nếu như bạn không muốn da bị bết trắng và bị vón cục.
  • Với những bạn có các hoạt động ngoài trời hoặc đi bơi, chạy nhảy… thì cần phải bôi lại kem chống nắng sau vài tiếng đồng hồ. Như vậy thì khả năng chống nắng và bảo vệ làn da của bạn mới được đảm bảo.

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Lưu ý khi bôi kem chống nắng vật lý

Xem thêm: Bật mí cách bôi lại kem chống nắng đơn giản nhưng hiệu quả

Top 4 loại kem chống nắng vật lý tốt nhất 2023

Kem chống nắng vật lý Avene Very High Protection Emulsion SPF 50+

Thương hiệu kem chống nắng đầu tiên trong bài viết ngày hôm nay chính là cái tên đến từ nước Pháp xinh đẹp. Avene (Eau Thermale Avène) với dòng kem chống nắng vật lý có khả nằn loại bảo bã nhờn thông minh, các hoạt chất chống được quá trình oxy hoá cùng khả năng chống nắng tuyệt vời.

Giá thành: 340.000 đ/ tuýp 50ml

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng vật lý Avene Very High Protection Emulsion SPF 50+

 

Kem chống nắng vật lý La Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreen – Gentle lotion

La Roche Posay được nhiều y sỹ khuyên dùng. Là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, dòng kem chống nắng của thương hiệu này cũng được nhiều người tin dùng. Kem chống nắng vật lý La Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreen – Gentle lotion có khả năng cản UVA cao nhất trong tất các các sản phẩm thuộc dòng Anthelios của hãng này.

Xem thêm:  5 cách gấp áo phông đơn giản, tiết kiệm không gian và thời gian

Kem có dạng sữa lỏng, bôi trên da rất nhẹ, nên phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm. Sử dụng công nghệ Cell-Ox Shield® nên hoàn toàn có thể giúp bạn tránh xa các tác hại của UV và oxy hoá.

Kem thẩm thấu rất nhanh, không hề bị tình trạng nhờn rít và không để lại các vệt trắng trên da.

Giá bán: 475.000 VNĐ/ tuýp 50ml

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng vật lý La Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreen – Gentle lotion

Xem thêm: Kem chống nắng La Roche Posay có tốt không? Review các loại kem chống nắng của La Roche Posay 2023

Kem chống nắng vật lý Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Loại kem chống nắng vật lý tiếp theo mà Thời trang mặc nhà Wow đem đến cho các bạn là em kem đến từ thương hiệu Anessa. Sản phẩm này có texture dạng sữa nhưng không hề bị lỏng quá, giúp cho việc tán kem trên da mặt sẽ nhanh và đều hơn.

Sản phẩm cũng có khả năng nâng tone nhẹ nên rất phù hợp với các bạn nữ không quá quá nhiều thời gian để makeup mỗi buổi sáng. Điểm sáng của sản phẩm này còn nằm ở thành phần có chiết xuất hoa hồng tây, lô hội cùng rất nhiều tinh chất khác như super Hyaluronic Acid, glycerin hay collagen,… Cực an toàn và lành tính.

Giá bán: 482.000 VNĐ/60ml

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng vật lý Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Xem thêm: Các bước sử dụng kem chống nắng cho nàng mới tập tành makeup

Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+/PA+++

Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+/PA+++ là một trong những cái tên phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những bạn nữ có làn da nhạy cảm, cần được phục hồi như da dang điều trị, lăn kim hay nặn mụn….

Thành phần của kem chống nắng nhà Cell Fushion C cũng được chị em đánh giá cao. Zinc Oxide và Titanium Dioxide giúp làn da của nàng luôn săn chắc, cản được hầu hết các tia UV đến từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra em kem này còn có các phân tử collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da, Coenzyme Q10 giúp chống và cải thiện tình trạng oxy hoá làn da, tái tạo và ngăn ngừa lão hoá. Đặc biệt Acetyl Hexapeptide 8 giúp cải thiện tình trạng da nhăn nheo và không đàn hồi.

Xem thêm:  99+ kiểu tóc highlight đẹp - lạ cho bạn nổi bật giữa đám đông

Tất nhiên giá thành của em này ở mức cao, 700.000 VNĐ/ 50ml

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+/PA+++

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Mặc áo chống nắng có giảm được tia UV không?

Kem chống nắng có tác dụng cản tia UV  thì ai cũng biết rồi. Tuy nhiên chỉ bôi kem chống nắng thôi là chưa đủ. Các bạn vẫn nên có những biện pháp chống nắng vật lý đơn giản như đội mũ, mặc áo chống nắng và đeo khẩu trang.

Khả năng chống nắng của áo chống nắng Thời trang mặc nhà Wow được Viện dệt may Việt Nam kiểm nghiệm và đánh giá cao. Chỉ số UPF50+ đang là mức cao nhất trên thị trường, có thể ngăn cản đến 98% tia UV, kết hợp thêm kem chống nắng nữa là bạn có thể thoải mái đi ra ngoài mà không lo bị cháy da.

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Viện dệt may Việt Nam kiểm nghiệm và đánh giá cao

Chất vải thun lạnh công nghệ Aircool đến từ Nhật Bản cũng khiến cho áo chống nắng Thời trang mặc nhà Wow có khả năng cản UV mà vẫn giữ được sự thoải mái. Phủ sợi ceramic có thể hấp thụ và phản chiếu lại tia UV tốt hơn  nhiều so với các chất liệu còn lại như lanh hay sợi len.

Đặc biệt, các bác sĩ và những nhà nghiên cứu cũng đã khẳng định độ dày mỏng của áo chống nắng không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng chống UV. Không phải mặc áo càng dày thì chống nắng càng tốt đâu nhé. Chỉ cần chất liệu có UPF đủ lớn là hoàn toàn có thể bảo vệ bạn khỏi những tác hại không mong muốn của ánh nắng mặt trời.

Mặc áo dày chỉ càng khiến cho bạn nóng nực và bức bối trong những ngày hè mà thôi. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng kết hợp thêm một số loại viên uống chống nắng để có thể bảo vệ cơ thể toàn diện nhất.

Kem chống nắng vật lý là gì ?

Áo chống nắng Thời trang mặc nhà Wow cao cấp – UPF50+

Trên đây là những chia sẻ của Thời trang mặc nhà Wow về kem chống nắng vật lý cũng như ưu nhược điểm của nó. Nếu còn thắc mắc khác cần giải đáp thì nhắn tin ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé.

Những tin tức về thời trang được Suria Link tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Chúc bạn có những tips hay mới nhất về xu hướng thời trang hiện nay.

Trần Phương My
Trần Phương My

Là người yêu cái đẹp và sự hoàn hảo - Trần Phương My sưu tầm và luôn tìm tòi sáng tạo ra những xu hướng thời trang và tips thời trang mới nhất dành cho bạn. Phương My hiện đang tư vấn về xu hướng thời trang và làm đẹp tại Thời Trang Mặc Nhà Wow

SURIA LINK
Logo